024 668 996 96 Tổng đài miễn phí
1

Đội ngũ phát triển The Lord of the Rings: Gollum đóng cửa sau màn ra mắt thảm họa

Cập nhật: 05-07-2023 10:02:43 | TIN TỨC GAME | Lượt xem: 4354

Daedalic Entertainment chính thức đóng cửa luôn bộ phận phát triển game của mình, tập trung vào phát hành và marketing

Thông tin được đưa ra từ một tờ báo tại Đức có tên GamesWirtschaft phỏng vấn đại diện của Daedalic Entertainment về định hướng của công ty này sau thất bại khá nặng của sản phẩm The Lord of the Rings: Gollum mà họ đặt nhiều kỳ vọng.

Dựa theo những gì mà vị đại diện này trả lời trên báo thì Daedalic Entertainment đã quyết định sẽ thôi không phát triển game nữa mà quay sang tập trung vào công tác phát hành game. Hậu quả của việc này là họ phải sa thải 25 trong tổng số 90 nhân sự trong công ty.

“Chúng tôi trân trọng mỗi cá nhân cũng như tất cả mọi người trong tập thể và làm sao để việc chuyển đổi này diễn ra thuận lợi là rất quan trọng đối với chúng tôi” – Đại diện Daedalic Entertainment cho biết. “Vì vậy, chúng tôi sẽ hỗ trợ các cựu nhân viên của mình tìm kiếm cơ hội việc làm mới trong mạng lưới quan hệ của chúng tôi.”

Cũng theo thông tin được cung cấp từ vị đại diện này, dự án game về thế giới The Lord of the Rings kế tiếp có tên mã It’s Magic cũng sẽ bị hủy bỏ. Riêng tựa game Surviving Deponia, phần mới nhất trong series nổi tiếng Deponia của Daedalic Entertainment sẽ không bị ảnh hưởng và sẽ được thực hiện bởi studio bên ngoài là AtomicTorch.

Daedalic Entertainment vốn được biết đến như một studio game indie và đã thành công với dòng game Deponia của mình. Dự án The Lord of the Rings: Gollum là một bước “chơi lớn” của studio này khi chuyển từ sản xuất một game indie đơn giản sang làm một game hoành tráng dựa theo thương hiệu lớn. Tuy nhiên điều này có vẻ là quá sức đối với họ. The Lord of the Rings: Gollum không những bị trễ thời hạn 2 năm mà còn xuất hiện với một bộ dạng kém chất lượng hoàn toàn không đạt được kỳ vọng của người chơi cũng như các tuyên bố về sự ưu việt của sản phẩm.

Sự thất bại này có lẽ đã đánh tan cơ hội duy nhất để Daedalic Entertainment thử làm một game quy mô lớn. Giờ đây có thể họ sẽ phải bắt đầu mọi thứ lại từ đầu, tích cực làm ăn tích lũy kinh phí để tìm kiếm một cơ hội khác trong tương lai.

 

Nguồn: Polygon

Các thương hiệu lớn