024 668 996 96 Tổng đài miễn phí
6

Hội chợ game E3 chính thức trở thành ‘dĩ vãng’, tạm biệt một trong những sự kiện lớn nhất ngành game thế giới

Cập nhật: 13-12-2023 02:12:04 | TIN TỨC GAME | Lượt xem: 4325

Hội chợ game lớn nhất thế giới một thời – sẽ kết thúc và không bao giờ trở lại

Được khai sinh vào năm 1995, triển lãm Electronic Entertainment Expo, hay còn gọi là E3 là nơi để các nhà bán lẻ gặp gỡ các nhà phát hành trò chơi. Sự kiện này nhanh chóng trở thành tâm điểm của ngành và thu hút hàng triệu sự chú ý và đưa tin của giới truyền thông trên khắp thế giới.

Hôm nay, Hiệp hội Phần mềm Giải trí (ESA), đơn vị tổ chức E3 xác nhận thông tin triển lãm video lớn nhất thế giới sẽ biến mất vĩnh viễn. Đối với những ai dành sự quan tâm đến chuyển động của ngành công nghiệp game trong vài năm qua, đây có lẽ không phải thông tin gây sốc, nhưng chắc chắn sẽ mang đến sự nuối tiếc cho nhiều người.

"Sau hơn hai thập kỷ tổ chức một sự kiện được coi là trung tâm giới thiệu cho ngành công nghiệp trò chơi điện tử của Mỹ và toàn cầu. Chúng tôi biết toàn bộ ngành, người chơi cũng như người sáng tạo đều có rất nhiều niềm đam mê với E3. Dù biết thật khó để nói lời tạm biệt với một sự kiện được yêu thích như vậy, nhưng đó là điều đúng đắn cần làm khi chúng tôi có những cơ hội mới để tiếp cận người hâm mộ và đối tác". Stanley Pierre-Louis – CEO Hiệp hội phần mềm giải trí (ESA), tổ chức phi lợi nhuận điều hành E3, chia sẻ.

Ông cho biết nguyên nhân lớn nhất dẫn đến sự sụp đổ nhanh chóng của E3 là các nhà phát triển game và phát hành game ngày càng rời xa sự kiện để tập trung cho những chương trình chi phí thấp hơn, hướng trực tiếp đến người hâm mộ hơn là những người trong ngành và các nhà báo, đối tượng chính của E3.

Quyết định dừng tổ chức E3 có thể được coi là hệ quả tất yếu sau nhiều năm sự kiện dần mất đi sự quan tâm từ các doanh nghiệp và cả cộng đồng game thủ. từng là sự kiện đơn lẻ lớn nhất trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử.

Tuy nhiên, sau 3 năm buộc phải hủy bỏ hoặc diễn ra dưới dạng trực tuyến do đại dịch COVID-19, E3 đã dần trở nên ít quan trọng hơn khi các công ty trong ngành có xu hướng tự tổ chức các sự kiện trực tuyến của riêng mình để đưa ra những thông báo quan trọng, thu hút nhiều sự quan tâm của công chúng hơn.

Thậm chí, trước khi dịch Covid-19 xảy ra, nhiều sự kiện trực tiếp đình trệ, các nhà phát hành game đã bắt đầu tiếp thị trực tiếp đến người tiêu dùng thông qua những chương trình livestream như Nintendo Direct, Sony State of Play, Xbox Games Showcase.

Sau đó, vào năm 2020, khi E3 và các sự kiện game lớn trong ngành như GDC và Gamescom không thể diễn ra, nhà báo chuyên về game Geoff Keighley cũng thông báo rằng, anh đã ngừng hỗ trợ ESA trong việc tổ chức chương trình và kể từ đó đã thiết kế các sự kiện riêng biệt của riêng anh như Summer Game Fest.

Câu hỏi lớn bây giờ là sự kiện nào, nếu có, sẽ thay thế E3 nhằm mang đến những thông báo lớn cho ngành công nghiệp game vào tháng 6 hàng năm? Có thể các nhà phát hành lớn như Microsoft, Nintendo, Sony và một số tên tuổi khác sẽ tổ chức các buổi giới thiệu sản phẩm riêng của họ trong thời gian đó.

Ngoài ra còn có Summer Games Fest, một chương trình giới thiệu kỹ thuật số lớn về các trò chơi sắp ra mắt trong vài năm qua đã nắm bắt được phần lớn sức mạnh văn hóa của E3, nhưng nó đang bị chỉ trích vì tập trung vào quảng cáo và tiếp thị, điều này ảnh hưởng tiêu cực đến sự công nhận đối với các nhà phát triển trong ngành.

 

Nguồn: The Verge

Các thương hiệu lớn