024 668 996 96 Tổng đài miễn phí
0

WHO chính thức xác nhận nghiện game là một bệnh

Cập nhật: 03-01-2022 02:19:05 | TIN TỨC GAME | Lượt xem: 3376

Trong báo cáo của mình, Tổ chức Y tế WHO chính thức xác nhận nghiện game là một căn bệnh liên quan đến tâm lý.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã gọi chứng nghiện trò chơi điện tử là một căn bệnh. Nghiện game đã được đưa vào sổ đăng ký của Phân loại bệnh quốc tế (ICD-11) vào năm 2018. Một phiên bản cập nhật của tài liệu đã được xuất bản trên trang web của tổ chức y tế này.

Theo phân loại của WHO, căn bệnh này được gọi là rối loạn chơi game. Hoạt động này được đặc trưng bởi sự mất kiểm soát liên tục hoặc định kỳ đối với thời gian dành cho trò chơi điện tử. Ngoài ra, các triệu chứng bao gồm sự thay đổi trong các ưu tiên trong cuộc sống từ cuộc sống hàng ngày sang các trò chơi. Người nghiện game không thích làm việc, ăn uống hay nghỉ ngơi mà chỉ thích chơi game.

Các triệu chứng có thể xuất hiện liên tục và không liên tục. Các bác sĩ có thể đưa ra chẩn đoán thích hợp nếu nhận thấy tác hại của trò chơi điện tử đối với bệnh nhân trong một năm.

ICD là tài liệu quốc tế chính được sử dụng để phân loại bệnh tật trên toàn cầu. WHO đã sửa đổi các tiêu chuẩn của mình từ năm 1948. Phiên bản trước của tài liệu đã được thông qua vào năm 1990.

Trong khi đó, để ngăn chặn tình trạng nghiện game ngày càng nghiêm trọng, Ủy ban Công tác trò chơi và Hiệp hội Xuất bản Kỹ thuật số cùng với 213 công ty thành viên như Tencent và NetEase đã cùng ban hành Công ước.

Công ước này là quy định về Chống nghiện game và Tự kỷ luật ngành Công nghiệp trò chơi. Hiện tại, 411 công ty game Trung Quốc ở Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Đông đã ký thỏa thuận chống nghiện game tính đến thời điểm hiện tại.

Hội nghị mới đây tại Trung Quốc cho thấy chính sách kiểm soát chơi game tại đây đã có hiệu quả cao năm qua. Với sự phát triển của thời đại kỹ thuật số, độ tuổi người dùng mạng Trung Quốc ngày càng trẻ hóa. Số liệu thống kê cho thấy vào năm 2020, số người chưa thành niên sử dụng Internet ở quốc gia tỉ dân đã lên tới 183 triệu người, và tỷ lệ sử dụng Internet của trẻ vị thành niên đạt 94,9%

Các thương hiệu lớn